“Ồ! Đây Chính Là Thứ Tôi Cần” Giúp Bạn Có Cái Nhìn Tổng Quan Hơn

[toc]

Dịch bệnh hoành hành, bạn đang cảm thấy nhàm chán sau một khoản thời gian dài ở nhà và đang muốn “nhâm nhi” một quyển sách nhưng chưa tìm được tựa sách ưng ý. Nếu vậy mình sẽ giới thiệu ngay đến bạn một tựa sách làm bạn hài lòng. Tựa sách mà mình đang muốn nhắc đến chính là “Ồ! Đây Chính Là Thứ Tôi Cần” thuộc sở hữu của tác giả Kelly McGonigal.

Đôi nét về tác giả Kelly McGonigal

Kelly McGonigal chính là một nhà tâm lý học bên cạnh đó cũng là một giảng viên về sức khỏe tại Đại học Stanford, bà được biết đến với công việc chính trong lĩnh vực “trợ giúp khoa học” và tập trung vào việc chuyển các hiểu biết từ tâm lý học và khoa học thần kinh sang những chiến lược thực tế hơn hỗ trợ sức khỏe cùng với hạnh phúc.

Kelly McGonigal
Đôi nét về tác giả Kelly McGonigal

Nội dung quyển Ồ! Đây Chính Là Thứ Tôi Cần mang đến cho người đọc

Ồ! Đây Chính Là Thứ Tôi Cần
Bìa sách Ồ! Đây Chính Là Thứ Tôi Cần

Hãy trở thành một nhà khoa học về ý chí bạn nhé

Bạn sẽ trở thành một nhà khoa học nhờ vào đào tạo và một trong những điều  đầu tiên mà bạn và tôi học được chính là những lý thuyết rất hay, tuy nhiên dữ liệu còn hữu ích hơn. Chính vì vậy, mình mạn phép đề nghị bạn đọc quyển sách này giống như một cuộc thí nghiệm.

Phương pháp khoa học chính của sự tự chủ sẽ không bị giới hạn trong căn phòng thí nghiệm. Bạn có thể, nên và biến bản thân thành đề tài chính trong cuộc nghiên cứu ở thế giới thực của chính bản thân mình.

Khi bạn đọc quyển sách này, bạn đừng nên tiên đoán hàm ý chính trong từng lời nói của tôi. Bởi vì, sau khi đưa ra những bằng chứng chứng minh rằng mỗi ý tưởng, mình sẽ khuyến nghị bạn nên thử nghiệm ý tưởng đó vào cuộc sống của chính bản thân bạn. Hãy tự thu thập các dữ liệu để biết điều gì đó đúng và điều gì sẽ hiệu quả với bạn.

Trong mỗi chương của quyển Ồ! Đây Chính Là Thứ Tôi Cần sẽ có hai bài tập hỗ trợ bạn trở thành một nhà khoa học về ý chí. Bài tập thứ nhất sẽ có tên là “Dưới kính hiển vi”.

Hãy trở thành một nhà khoa học về ý chí bạn nhé
Hãy trở thành một nhà khoa học về ý chí bạn nhé

Hầu hết các lời nhắc nhở này đều yêu cầu bạn phải tập trung vào phương thức vận dụng các ý tưởng trong cuộc sống. Trước khi bạn thay đổi điều gì đó, bạn nhất định phải thấy được hiện trạng thực của nó.

Ví dụ như, mình sẽ đề nghị bạn nhận biết thời điểm nào khiến bạn đầu hàng với sự cám dỗ, hay sự ảnh hưởng đến quá trình chi tiêu của bạn khi bạn đang mong muốn có được một thứ gì đó.

Mình sẽ đề nghị bạn chú ý đến phương cách mà bạn trò chuyện với chính bản thân về những thử thách ý chí, gồm các điều bạn tự nhủ mỗi khi suy nghĩ cách bạn đánh giá về thành công và sự thất bại về ý chí. Trong mỗi chương sẽ có thêm phần “Thí nghiệm Ý chí”. Đây chính là các chiến lược thực tế, nhằm mục đích nâng cao sự tự chủ của bản thân dựa trên lý thuyết hay nghiên cứu về khoa học. Bạn sẽ có thể áp dụng ngay những kết quả này vào những thử thách trong đời sống. Mình cũng sẽ khuyến khích bạn sở hữu tư tưởng cởi mở so với mỗi chiến lược, ngay cả khi chiến lược của bạn có vẻ khác thường.

Các thử nghiệm này chính là phương pháp thú vị nhất để thoát khỏi lối mòn và tự tìm ra giải pháp mới cho các vấn đề cũ. Mình khuyến khích bạn nên thử nghiệm thật nhiều chiến lược cùng với thu thập các dữ liệu xem chiến lược nào mang lại hiệu quả cao nhất với bạn.

Thử thách về ý chí của chính bạn

Để sử dụng quyển sách này theo cách hiệu quả nhất, so với mỗi ý tưởng, mình  khuyên bạn nên lựa chọn cho mình một thử thách về ý chí cụ thể để nhằm mục đích thử nghiệm. Mỗi chúng ta ai cũng có thể có những thử thách về ý chí.

Đây là một số thử thách rất phổ biến, ví dụ như, vì bản năng sinh học nên chúng ta thường thèm đường và chất béo, vì thế chúng ta cần phải kiềm chế và kiểm soát sự thôi thúc này đã giúp cửa hàng bánh gần nhà ăn nên làm gia. Tuy nhiên, có rất nhiều thử thách ý về chí được xem là độc nhất vô nhị.

Bạn cũng sẽ có thể lựa chọn cho mình một mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc sống này mà bạn vẫn đang muốn tập trung nhiều hơn vào chính điều đó (thử thách “Tôi muốn”) và bất kể đó chính là thử thách nhằm nâng cao sức khỏe, hay sự chế ngự căng thẳng, hoặc nâng cao kỹ năng làm mẹ cha, hoặc cũng có thể là phát triển sự nghiệp.

Thử thách về ý chí của chính bạn

Vì việc kiểm soát sự cám dỗ, sự xao lãng, hay là tính bốc đồng cũng có thể là sự do dự là các thử thách rất phổ biến từ con người, cho nên các chiến lược trong quyển sách này sẽ vô cùng hữu ích đối với hầu hết mọi mục tiêu. Khi bạn đọc xong quyển sách, bạn chắc chắn sẽ hiểu hơn về các thách thức của bản thân hay sẽ trở thành  trợ thủ đắc lực của bạn sẽ là hàng loạt các chiến lược tự chủ.

Lời kết

Với những thông tin về quyển sách “Ồ! Đây Chính Là Thứ Tôi Cần” mà mình vừa chia sẻ hy vọng đã giúp bạn có thêm cho mình một lựa chọn trải nghiệm trong mùa dịch này. Bên cạnh đó, còn cho bạn thêm nhiều kiến thức hay với giọng kể truyền cảm và hấp dẫn từ tác giả. Đừng quên thường xuyên theo dõi kênh để cập nhật thêm nhiều quyển sách hay nữa bạn nhé! Một lần nữa mình khuyên bạn hãy nhanh chóng sở hữu ngay quyển sách này và chiêm nghiệm về những vấn đề đề cập trong quyển này bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *